ปาเต็ก ฟิลิปป์ เปิดบูติกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม | SENATUS

ASIA'S PREMIER LUXURY & LIFESTYLE MAGAZINE

SENATUS.NET

ปาเต็ก ฟิลิปป์ เปิดบูติกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม

25 March 2019

Reading article in: English - Thai

By Natalie White | แปลภาษาไทยโดย วิระชาญ เติมพิพัฒน์พงศ์

าเต็ก ฟิลิปป์ เปิดบูติกที่ใหญ่ที่สุดของตนในประเทศไทยขึ้น ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยมี พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส เป็นผู้ร่วมดำเนินงาน บูติกระดับแฟลกชิพขนาดพื้นที่ 223 ตารางเมตรแห่งนี้ ถูกรังสรรค์ขึ้นตามแนวความคิด การออกแบบ และการสร้างการรับรู้ ที่มีกระบวนการสร้างสรรค์ยาวนานถึงห้าปี เพื่อมุ่งนำเสนอประวัติศาสตร์อันยาวนาน ปรัชญา และคุณค่า ของแบรนด์

แฟลกชิพ บูติก ของปาเต็ก ฟิลิปป์ จะเสนอสถานที่อันอบอุ่นและเป็นส่วนตัวเพื่อแบ่งปันช่วงเวลาอันสำคัญและเปี่ยมด้วยความพิเศษให้แก่เหล่านักสะสมและผู้ชื่นชอบนาฬิกาชาวไทย ตั้งแต่การได้ชมบรรดาเรือนเวลาที่เลอเลิศที่สุดในโลก ไปจนถึงการได้รับเครื่องบอกเวลาที่สร้างขึ้นจากความชำนาญระดับโลก ทั้งหมดนี้ทำให้การซื้อเรือนเวลา ปาเต็ก ฟิลิปป์ เป็นประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความชื่นชมยินดีและความพึงพอใจ

เทียร์รี สเติร์น ประธานแห่ง ปาเต็ก ฟิลิปป์ ซึ่งเดินทางมาจากเจนีวาเพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดบูติกแห่งนี้โดยเฉพาะ กล่าวเสริมว่า “ประเทศไทย เป็นตลาดที่สำคัญยิ่งสำหรับ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ด้วยความร่วมมือจาก พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส ซึ่งเป็นพันธมิตรกับเรามานาน เราจึงมีความภาคภูมิใจที่ได้สร้างเคหสถาน ปาเต็ก ฟิลิปป์ แห่งใหม่นี้ขึ้นในประเทศไทย เราตั้งใจและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟลกชิพ บูติก แห่งนี้จะทำให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์อันน่าประทับใจที่มิใช่เพียงแต่ทักษะเฉพาะตัวด้านงานฝีมือของเราเท่านั้น แต่รวมไปถึงความหลงใหลในการธำรงรักษามรดกแห่งครอบครัวของเราและการแสวงหาความเป็นเลิศอยู่เสมอของเรา”

การออกแบบ บูติก ปาเต็ก ฟิลิปป์ ที่ไอคอนสยาม สะท้อนมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของแบรนด์ผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ อันเป็นสัญลักษณ์ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพทางสถาปัตยกรรมขององค์กร

ความกว้าง 50 เมตร อันน่าประทับใจของด้านหน้าบูติกแห่งนี้ มีองค์ประกอบการออกแบบรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนแห่งอื่นใด ภายนอกของด้านหน้าบริเวณพื้นที่รับ-ส่งลูกค้าคนสำคัญถูกติดตั้งด้วยหน้าจอเคลื่อนไหวขนาดใหญ่ที่ปิดด้านหลังด้วยผนังกระจกแบบพิเศษซึ่งมีสัญลักษณ์ คาลาทราวา ครอส ของแบรนด์ สลักอยู่ในกระจก ด้านในของบูติกแสถงถึงความโอ่อ่าด้วยเพดานสูงถึง 5 เมตร ซึ่งตกแต่งด้วยแสงไฟรูปแบบพิเศษและโคมระย้าคริสตัลแบบบาคาร่า อันน่าประทับใจ

เมื่อเข้าสู่ด้านใน นักสะสมและผู้ชื่นชอบนาฬิกาจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยเรือนเวลาอันหลากหลายของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ที่เรียงรายอยู่บนพื้นที่จัดแสดงนาฬิกาซึ่งมีทั้งหน้าต่างขนาดใหญ่และโต๊ะเคาน์เตอร์ที่ถูกสั่งทำขึ้นมาโดยเฉพาะ

ทางด้านขวาของห้องโถงจัดแสดงนาฬิกาแห่งนี้ ลูกค้าจะถูกเชิญชวนให้พบกับพื้นที่นิทรรศการมรดกซึ่งแสดงถึงเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ตลอดระยะเวลาอันยาวนานถึง 180 ปี ของ ปาเต็ก ฟิลิปป์

ลึกเข้าไปด้านในของบูติก จะเป็นการก้าวเข้าสู่ห้องรับรองแบบส่วนตัวและห้องจำหน่ายที่ตกแต่งอย่างงามสง่าด้วยไม้ล้ำค่าและเครื่องหนังอันหรูหรา ตู้หนังสือที่อยู่ภายในห้องรับรองส่วนตัวได้รับการตกแต่งด้วยองค์ประกอบที่งดงามโดยเติมเต็มความสมบูรณ์ด้วยวรรณกรรมเกี่ยวกับเครื่องบอกเวลาและประวัติศาสตร์ของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ เพื่อให้ลูกค้าได้แนบแน่นอยู่ในจักรวาลแห่ง ปาเต็ก ฟิลิปป์ มากยิ่งขึ้น

ห้องจำหน่ายและพื้นที่ชมนาฬิกาแบบส่วนตัวถูกแยกส่วนจากกันด้วยชุดผนังโปร่งแบบบานเลื่อนซึ่งมีโครงเป็นไม้โรสวูดเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว เดิมทีผนังอันโดดเด่นเหล่านี้ถูกออกแบบให้ประดิษฐ์ขึ้นจากไม้แกะสลักเพื่อสะท้อนถึงงานฝีมือของไทย แต่ในที่สุดก็ถูกสร้างขึ้นด้วยโลหะซึ่งให้ความรู้สึกที่ร่วมสมัยกว่า บานเลื่อนแต่ละบานได้รับการตกแต่งด้วยลวดลายกลีบ คาลาทราวา ซึ่งให้รูปลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นตะวันออกอย่างชัดเจน

กลิ่นหอมที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษซึ่งเรียกว่า “กรองด์ เก” (ภาษาฝรั่งเศส หมายถึง ท่าเรือขนาดใหญ่) ปกคลุมทั้งบูติกด้วยกลิ่นเฉพาะตัวเพื่อต้อนรับลูกค้าด้วยสภาพแวดล้อมที่อบอุ่นและหรูหรา จากเดิมที่เคยใช้เป็นพิเศษเฉพาะเพียงกับซาลอนสามแห่งของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ในเจนีวา ลอนดอน และปารีส บัดนี้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์นี้ได้ถูกขยายไปสู่ทุกบูติกของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ทั่วโลกแล้ว และลูกค้าจะสัมผัสกับประสบการณ์ความหอมนี้ได้ที่บูติก ไอคอนสยาม อันแสนเลิศหรูแห่งนี้

Watches & Jewelry

Patek Philippe Twenty~4 “manchette” model in rose gold - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Patek Philippe Aquanaut Travel Time in white gold with blue-gray opaline dial #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Gucci presents new campaign for Gucci Interlocking fine jewelry collection

Watches & Jewelry

Louis Vuitton presents new Color Blossom Amazonite collection

Watches & Jewelry

Kylian Mbappe visits Hublot at Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Van Cleef & Arpels Lady Arpels Jour Enchanté - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

All Rights Reserved. SENATUS © 2024
 

SENATUS is a registered trademark of SENATUS PTE LTD. The material on this site may not be reproduced, distributed, transmitted, cached or used otherwise, except as expressly permitted in writing by SENATUS.