โอเดอมาร์ส ปิเกต์ มิลเลนารี ฟรอสเตด โกลด์ ฟิโลโซฟีค | SENATUS

ASIA'S PREMIER LUXURY & LIFESTYLE MAGAZINE

SENATUS.NET

โอเดอมาร์ส ปิเกต์ มิลเลนารี ฟรอสเตด โกลด์ ฟิโลโซฟีค

Reading article in: English - Thai

โดย Kien Lee | แปลภาษาไทยโดย วิระชาญ เติมพิพัฒน์พงศ์

รือนเวลารุ่นใหม่ มิลเลนารี ฟรอสเตด โกลด์ ฟิโลโซฟีค รุ่นนี้ ผู้ผลิตสัญชาติสวิส โอเดอมาร์ส ปิเกต์ นำแรงบันดาลใจจากความงดงามของบรรดาเรือนเวลาชนิดเข็มเดียวแห่งสมัยศตวรรษที่ 17 มาเชิญชวนให้คุณผู้หญิงท้าทายธรรมเนียมการอ่านเวลาที่ต่างไปจากยุคปัจจุบัน

ฟรองซัวส์-อองรี เบนนาห์มิแอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง โอเดอมาร์ส ปิเกต์ กล่าวอย่างชัดถ้อยชัดคำว่า “ที่ โอเดอมาร์ส ปิเกต์ เรามีแนวทางของเราเองมาโดยตลอดตามความเชื่อมั่นที่องค์กรเรายึดถือและการริเริ่มด้วยแนวคิดอันเป็นอิสระของเรา นาฬิการุ่นนี้คือการพักนาทีอันแสนเร่งรีบของโลกและเชื้อเชิญคุณให้กำหนดจังหวะส่วนตัวของคุณเอง”

แท้จริงแล้ว นาฬิการุ่นใหม่นี้เป็นการย้อนไปสู่เรือนเวลา ฟิโลโซฟีค ที่ โอเดอมาร์ส ปิเกต์ เคยแนะนำออกสู่ตลาดเมื่อ ค.ศ.1982 อันเป็นความท้าทายในการวางหลักปรัชญาและความรู้สึกเพื่อปลดปล่อยตนเองในยุคนั้นซึ่งอยู่ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งวิกฤตควอตซ์ที่มุ่งใฝ่หาแต่ความแม่นยำเป็นสำคัญ โดยเป็นการย้อนกลับไปยังหลายศตวรรษก่อนในในสมัยที่ใช้เข็มจากการส่งกำลังขับเคลื่อนอันเรียบง่ายเพียงเข็มเดียวบนเรือนนาฬิกาโดยไม่ต้องคาดหวังถึงการบอกเวลาอย่างแม่นยำจนถึงระดับนาที หากแต่ตามมาตรฐานของปัจจุบันนั้น รูปแบบการแสดงเวลาด้วยเข็มเพียงเข็มเดียวได้กลับกลายมาเป็นความเร้าอารมณ์ที่น่าประทับใจ

พื้นที่อันเปรียบเสมือนผืนผ้าใบสำหรับการแสดงเวลาด้วยเข็มเพียงเข็มเดียวก็คือ เรือนเวลาคอลเลคชั่น มิลเลนารี ที่โดดเด่นด้วยตัวเรือนทรงรี โดยนับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา บรรดาเรือนเวลา มิลเลนารี ได้นำสถาปัตยกรรมและศิลปะมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบสร้างสรรค์เรือนเวลาเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ

มิลเลนารี ฟรอสเตด โกลด์ ฟิโลโซฟีค ได้รับการเพิ่มลักษณะเฉพาะตัวในรูปแบบนวัตกรรมใหม่โดยสร้างให้เข็มพุ่งชี้ไปจรดยังหลักชั่วโมงซึ่งจัดวางตำแหน่งตามรูปทรงรีของตัวเรือน! จากการขับเคลื่อนของกลไกขึ้นลานอัตโนมัติเครื่องใหม่ คาลิเบรอ 3140

การพินิจอย่างใกล้ชิดจะเห็นได้ว่าเข็มชั่วโมงนั้นถูกติดตั้งอยู่บนจานดิสก์แผ่นกลมซึ่งอยู่ ณ ตำแหน่งกึ่งกลางของหน้าปัด แทนที่จะเป็นจุดตรึง ณ จุดกึ่งกลางของหน้าปัดตามรูปแบบปกติทั่วไป ระบบกลไกที่ได้รับสิทธิบัตรระบบนี้ทำให้เข็มสามารถพุ่งชี้ไปยังหลักชั่วโมงทุกตำแหน่งได้ด้วยระยะที่เท่ากันตลอดการโคจรไปตามพื้นที่ทรงรี

ตัวเรือนทองชมพู 18 กะรัต หรือทองขาว 18 กะรัตซึ่งนาฬิการุ่นนี้มีให้เลือกสรรนั้นโดดเด่นด้วยการปัดผิวแบบซาตินและการตกแต่งทองคำให้เป็นผิวฝ้า การตกแต่งในรูปแบบผิวฝ้าเช่นนี้คือเทคนิคที่ โอเดอมาร์ส ปิเกต์ นำเสนอเป็นครั้งแรกในคอลเลคชั่น รอยัล โอ๊ก โดยเป็นการร่วมงานกับ แคโรลีนา บุชชี นักออกแบบเครื่องประดับอัญมณีจากเมืองฟลอเรนซ์ กระบวนการของกระทำบนพื้นผิวเช่นนี้มีรากฐานมาจากเทคนิคการตอกอันละเอียดอ่อนตามกรรมวิธีอันเก่าแก่ที่เรียกว่าเทคนิคแบบ ฟลอเรนทีน ซึ่งสร้างลักษณะปรากฎดุจผงเพชรที่เต็มไปด้วยประกายระยิบระยับ ทั้งหมดนี้ถูกรังสรรค์ด้วยรายละเอียดที่ทวีความซับซ้อนยิ่งขึ้นเพื่อส่งเสริมรูปทรงตัวเรือนอันโดดเด่นของ มิลเลนารี

เมื่อพลิกด้านหลังของนาฬิกาขึ้นมา ฝาหลังที่กรุด้วยกระจกใสจะแสดงให้เห็นโรเตอร์ซึ่งทำหน้าที่สร้างพลังงานให้กับกลไกขึ้นลานอัตโนมัติ โดยนอกจากบนโรเตอร์จะมีตราประจำตระกูลของ โอเดอมาร์ส ปิเกต์ ปรากฎอยู่แล้วยังถูกตกแต่งด้วยสีเฉดเดียวกับหน้าปัดอีกด้วย ขณะที่เข็มแสดงเวลาซึ่งมีเข็มชั่วโมงเพียงเข็มเดียวนั้นถูกตกแต่งด้วยการขัดเงาและการพ่นทราย

ขนาด 39.5 มม. x 35.4 มม. ของเรือนเวลา มิลเลนารี ฟรอสเตด โกลด์ ฟิโลโซฟีค รุ่นนี้มอบความกระชับสบายบนข้อมืออันเพรียวบางได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ตัวเรือนจะมีรูปร่างยาว ส่วนสายที่ติดตั้งมากับเรือนนาฬิกานั้นเป็นสายหนังจระเข้สีน้ำเงินหรือสีดำที่ตกแต่งผิวให้เนียนละเอียดดุจผ้าซาตินโดยยึดรัดด้วยหัวเข็มขัดวัสดุเดียวกับตัวเรือน

มิลเลนารี ฟรอสเตด โกลด์ ฟิโลโซฟีค มีจำหน่ายเฉพาะที่บูติก โอเดอมาร์ส ปิเกต์ เท่านั้น
พบกับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ audemarspiguet.com

Watches & Jewelry

GPHG 2023 Nominee - Chronograph - Royal Oak Offshore Selfwinding Flying Tourbillon Chronograph

Watches & Jewelry

Audemars Piguet launches two new Royal Oak "Jumbo" Extra-Thin in full diamond settings

Watches & Jewelry

Hublot Big Bang MP-11 14-Day Power Reserve Water Blue Sapphire - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Hublot Big Bang Unico Ice Bang 2024 - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Kylian Mbappe visits Hublot at Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Van Cleef & Arpels Lady Arpels Jour Enchanté - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

All Rights Reserved. SENATUS © 2024
 

SENATUS is a registered trademark of SENATUS PTE LTD. The material on this site may not be reproduced, distributed, transmitted, cached or used otherwise, except as expressly permitted in writing by SENATUS.