ปาเต็ก ฟิลิปป์ จะจัดงานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ “ศิลปะแห่งเหล่านาฬิกา” (ดิ อาร์ต ออฟ วอตเชส) ขึ้นเป็นครั้งที่ 5 และเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเชีย | SENATUS

ASIA'S PREMIER LUXURY & LIFESTYLE MAGAZINE

SENATUS.NET

ปาเต็ก ฟิลิปป์ จะจัดงานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ “ศิลปะแห่งเหล่านาฬิกา” (ดิ อาร์ต ออฟ วอตเชส) ขึ้นเป็นครั้งที่ 5 และเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยจะจัดขึ้นที่สิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเอเชีย

25 March 2019

Reading article in: English - Thai - Simplified Chinese

โดย Kien Lee | แปลภาษาไทยโดย วิระชาญ เติมพิพัฒน์พงศ์ | ภาพ: งาน วอตช์ อาร์ต แกรนด์ เอ็กซิบิชัน นิวยอร์ก

นงานแถลงข่าวที่งาน บาเซิลเวิลด์ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ได้แถลงถึงงานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ “ศิลปะแห่งนาฬิกา” (ดิ อาร์ต ออฟ วอตช์) ครั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นว่าจะถูกจัดขึ้นในสิงคโปร์&

งานครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ห้าของการจัดแสดงอันแสนงดงาม ต่อจากครั้งก่อนหน้าที่จัดขึ้นใน นิวยอร์ก ซิตี้ (13 ถึง 27 กรกฎาคม 2017 จำนวนผู้เยี่ยมชม 27,000 คน), ลอนดอน (27 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน 2015 จำนวนผู้เยี่ยมชม 42,500 คน), มิวนิค (17 ถึง 27 ตุลาคม 2013 จำนวนผู้เยี่ยมชม 22,000 คน) และ ดูไบ (24 ถึง 27 มกราคม 2012 จำนวนผู้เยี่ยมชม 3,500 คน)

ภาพของงาน วอตช์ อาร์ต แกรนด์ เอ็กซิบิชัน ซึ่งถูกจัดขึ้นที่ ซิปริอานิ’ส แอท วอลล์ สตรีท ในแมนฮัตตัน

งานที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่นิทรรศการอันยิ่งใหญ่ ศิลปะนาฬิกา (วอตช์ อาร์ต แกรนด์ เอ็กซิบิชัน) ถูกจัดแสดงขึ้นในเอเชีย

การจัดแสดงถูกกำหนดไว้แล้วโดยเริ่มจากวันที่ 28 กันยายน ไปจนถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2019 รวมทั้งสิ้น 16 วันด้วยกัน ซึ่งถือเป็นช่วงระยะเวลาการจัดแสดงที่ยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ ปาเต็ก ฟิลิปป์ แกรนด์ เอ็กซิบิชัน เนื่องด้วยผู้ผลิตจากสวิสแห่งนี้มุ่งหมายให้มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และต้องสามารถรองรับได้มากถึง 1,000 ท่าน ณ ขณะเวลาเดียวกัน

ผู้เข้าเยี่ยมชมงานสามารถคาดหวังได้ว่าจะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ สำหรับการก้าวเข้าสู่พื้นที่จัดแสดงอันกว้างขวางแสนโอ่อ่าและการรับรู้เกี่ยวกับประเพณีของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ในการผลิตนาฬิกาด้วยความประณีตพิถีพิถันระดับสูง ได้รู้ถึงข้อมูลเชิงลึกในประวัติอันยาวนานของบริษัท ตลอดจนมรดกสืบทอดแห่งอาณาจักรการประดิษฐ์นาฬิการะดับสูง

ประวัติศาสตร์แห่งชาวเจนีวา จะถูกนำมาให้เราได้ก้าวเข้าไปสัมผัสในสิงคโปร์ รวมไปถึงเหล่าวัตถุชิ้นสำคัญจากพิพิธภัณฑ์ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ตลอดจนบรรดานาฬิกาที่อยู่ในครอบครองของเหล่าราชวงศ์และบุคคลสำคัญจากทั่วภูมิภาค

งานจะถูกจัดขึ้น ณ แซนด์ส เธียเตอร์ ที่ มารีนา เบย์ แซนด์ส บนพื้นที่การจัดงานกว่า 20,000 ตารางฟุต (1,908 ตารางเมตร) ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่กว่างานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ แกรนด์ เอ็กซิบิชัน ที่จัดขึ้นใน ลอนดอน (ขนาดพื้นที่ 1,493 ตารางเมตร) ถึงเกือบ 4,400 ตารางฟุต สถานที่ซึ่งปรากฎผลผลิตแห่งจินตนาการจากฉากการแสดง แฟนธอม ออฟ ดิ โอเปรา ไปจนถึง เซิร์ค ดู โซเล จะถูกปรับภาพลักษณ์ใหม่และแปรเปลี่ยนไปอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

งานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ ศิลปะนาฬิกา (วอตช์ อาร์ต แกรนด์ เอ็กซิบิชัน) ในสิงคโปร์ จะเป็นนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ เท่าที่เคยมีมา

สามเสาหลักของการจัดแสดง ประกอบด้วยอาคารประวัติศาสตร์ของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ณ ครู ดู โรน, โรงงานใน ปลอง-เลส์-โอตส์, และพิพิธภัณฑ์ ปาเต็ก ฟิลิปป์ โดยสำหรับการจัดแสดงที่สิงคโปร์ จะมีถึง 10 รูปแบบบรรยากาศกระจายไปทั่ว 15 ห้อง ซึ่งมีทั้ง โรงภาพยนตร์, ห้องแสดงนาฬิกาคอลเลคชั่นปัจจุบัน, ห้องนโปเลียน, ห้องพิพิธภัณฑ์, ห้องงานฝีมือระดับหายาก, ห้องนาฬิการะดับความซับซ้อนสูง, ห้องปฏิสัมพันธ์, และห้องพิเศษสำหรับประเทศเจ้าภาพ

เหล่าช่างประดิษฐ์นาฬิกา ช่างฝีมือ และช่างศิลป์ จากสำนักงานใหญ่ของบริษัท จะมารวมตัวกันอยู่ที่งานเพื่อแสดงให้เห็นถึงฝีมือของพวกเขา ตั้งแต่การสลัก การเขียนภาพขนาดเล็กจิ๋ว ไปจนถึงการลงยา

ปี 2019 นับเป็นปีที่ 200 แห่งการก่อตั้งสิงคโปร์ยุคใหม่ และที่ห้องสิงคโปร์ ก็จะแสดงให้เห็นถึงการเปรียบเทียบเหตุการณ์สำคัญในการพัฒนาสิงคโปร์เคียงคู่ไปกับการพัฒนาของบริษัทสวิสที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1839 แห่งนี้ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นหลังจากสิงคโปร์เพียง 20 ปีเท่านั้น

ทั้งหมดนี้จะเป็นสิ่งใหม่ ๆ ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ซึ่งมีเพียงเหล่าลูกค้าจากภูมิภาคนี้เท่านั้นที่เข้าถึงและเข้าใจได้อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ยังจะขยายขอบเขตการดำเนินกิจกรรมไปสู่โรงเรียนต่าง ๆ ในท้องถิ่น เพื่อให้เหล่านักเรียนมีโอกาสได้ร่วมเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการประดิษฐ์นาฬิกาด้วย

นิทรรศการอันยิ่งใหญ่ ศิลปะนาฬิกา ที่สิงคโปร์
(วอตช์ อาร์ต แกรนด์ เอ็กซิบิชัน สิงคโปร์)

;แซนด์ส เธียเตอร์, มารีนา เบย์ แซนด์ส
10 เบย์ฟรอนท์ อเวนิว, สิงคโปร์ 018956
28 กันยายน ถึง 13 ตุลาคม 2019
วันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ l 10 นาฬิกา ถึง 19 นาฬิกา
เข้าชมฟรี l เปิดสำหรับประชาชน

Watches & Jewelry

Patek Philippe Twenty~4 “manchette” model in rose gold - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Patek Philippe Aquanaut Travel Time in white gold with blue-gray opaline dial #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Hublot Big Bang MP-11 14-Day Power Reserve Water Blue Sapphire - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Hublot Big Bang Unico Ice Bang 2024 - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Kylian Mbappe visits Hublot at Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

Watches & Jewelry

Van Cleef & Arpels Lady Arpels Jour Enchanté - Watches & Wonders 2024 #WatchesandWonders2024

All Rights Reserved. SENATUS © 2024
 

SENATUS is a registered trademark of SENATUS PTE LTD. The material on this site may not be reproduced, distributed, transmitted, cached or used otherwise, except as expressly permitted in writing by SENATUS.